Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Bệnh trĩ nội do nguyên nhân nào gây ra?

     Bệnh trĩ nội được hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn, trực tràng, nếu kéo dài không khám và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy bệnh trĩ nội do nguyên nhân nào gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội


     Theo các chuyên gia, những yếu tố sau đây chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh phiền phức này:

- Thói quen ăn uống: Những người thường xuyên uống ăn đồ cay nóng, uống rượu, bia, thuốc lá, ít ăn trái cây, rau xanh, ít uống nước,... sẽ dẫn đến táo bón và dần dần bị trĩ.

- Táo bón: Nếu tình trạng táo bón kéo dài, lúc đi đại tiện sẽ phải dùng lực rặn để tống phân ra ngoài, từ đó đè nén lên tĩnh mạch hậu môn, làm cho tĩnh mạch này chịu áp lực lớn.


Tại sao lại bị trĩ nội

Tại sao lại bị trĩ nội


- Ngồi, đứng quá lâu: Những người thường hay ngồi quá lâu, ít vận động, sẽ làm cho áp lực lớn dồn nén lên hậu môn và lâu ngày sẽ mắc phải trĩ.

- Do thói quen đại tiện: Có nhiều người thường đi đại tiện ngồi rất lâu, tuy nhiên không biết rằng sẽ tạo áp lực lên thành tĩnh mạch, lâu ngày làm bệnh trĩ xuất hiện.

- Do tuổi cao: Những người tuổi càng cao thì hệ tiêu hóa dần kém đi, cơ thể chậm chạp, tĩnh mạch hậu môn đang lão hóa, vì thế rất dễ mắc phải bệnh.

- Phụ nữ mang thai, sinh nở: là đối tượng dễ bị trĩ, bởi giai đoạn này cơ thể và chế độ ăn uống có sự thay đổi, nhất là khi thai nhi lớn dần sẽ gây áp lực đến xương chậu và hậu môn, ngoài ra nếu sinh thường chị em cũng phải dùng sức để rặn, từ đó bệnh sẽ xuất hiện.

     Ngoài những nguyên nhân trên, các đối tượng như: béo phì, khuân vác nặng, quan hệ tình dục đường hậu môn, rối loạn tiêu hóa,... cũng là tác nhân gây nên căn bệnh này.

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội


     Muốn tránh xa căn bệnh phiền phức này các bạn nên thực hiện những điều sau đây:

- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung nhiều chất xơ trong rau củ, trái cây như các loại rau cải, rau dền, mồng tơi, rau bina, rau diếp cá, khoai lang, chuối, đu đủ, cà rốt, nha đam, sữa chua.

- Tránh xa những thực phẩm cay nóng nhiều gia vị như ớt, tiêu, tỏi, gừng, mù tạc,...và những loại trái cây như mít, vải, sầu riêng, nhãn...không uống rượu, bia, thuốc lá, cafe, nước có ga.

- Nên duy trì vận động thể thao đều đặn để tăng cường sức khỏe như: đi bộ, yoga, thẩm mỹ, bơi,... không tập những môn dùng sức nặng.


Bệnh trĩ nội phòng tránh ra sao


- Tránh mặc đồ chật chội mà hãy mặc quần thoáng mát, rộng rãi, với những chất liệu mềm, được làm từ vải cotton.

- Hàng ngày nên uống nhiều nước lọc, trung bình 2 lít để giúp thanh lọc cơ thể, làm phân mềm, đi đại tiện dễ dàng, tránh táo bón.

- Tránh nhịn đại tiện, tập cho mình thói quen đi ngoài đúng giờ, tốt nhất là vào buổi sáng mới ngủ dậy.

- Giữ vệ sinh cho vùng hậu môn sạch sẽ, nhất là sau khi đi đại tiện.

     Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ nội do nguyên nhân nào gây ra, hy vọng giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này và từ đó có cách phòng tránh, điều trị kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

     Tuy nhiên, khi muốn khám chữa bệnh thì các bạn nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, phương pháp tiên tiến, trang thiết bị y tế hiện đại,... để mang lại hiệu quả cao, an toàn, tránh tái phát, đặc biệt là không gặp phải tình trạng tiền mật tật mang.

     Nếu còn thắc mắc gì các bạn không nên ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét