Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Bị bệnh trĩ có đẻ thường được không?

     Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ nhưng lại đang mang thai tháng thứ 5. Vậy bị bệnh trĩ có đẻ thường được không? Mong bác sĩ tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Vân- Bến Tre)

Bệnh trĩ là gì?


     Bệnh trĩ được hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn, trực tràng. Nguyên nhân gây nên là do táo bón, có chế độ ăn uống không hợp lý, đặc biệt là nếu đang mang thai sẽ dễ bị trĩ do áp lực của bào thai ngày càng lớn.


Tìm hiểu rõ bệnh trĩ là gì

Tìm hiểu rõ bệnh trĩ là gì


     Theo thống kê cho thấy, Việt Nam có tỷ lệ mắc bệnh trĩ rất cao, chiếm khoảng  50% dân số và xảy ra ở nhiều lứa tuổi, từ trẻ em, người già, người trưởng thành trong đó có phụ nữ mang thai.

     Phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ mắc trĩ cao hơn bình thường, do đó đã làm cho rất nhiều  thai phụ lo lắng, băn khoăn không biết rằng mang thai mà mắc trĩ thì có sinh thường được không, khi sinh ra bé có bị ảnh hưởng gì không.

Bị bệnh trĩ có thể đẻ thường được không?


     Theo chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới thì phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ có thể sinh thường. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý những điều sau đây:

- Nếu thai phụ mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, lúc này tình trạng chảy máu ít, búi trĩ chưa sa ra bên ngoài, thì có thể đẻ thường. Tuy nhiên lúc sinh thường cần phải rặn thật mạnh, vì thế búi trĩ có thể sa nhiều ra ngoài và bệnh chuyển nặng hơn.

- Còn đối với những thai phụ bị trĩ nặng, máu chảy nhiều, búi trĩ lòi to ra ngoài thì giải pháp tốt nhất là sinh mổ để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thai nhi.


Bệnh trĩ đẻ thường sẽ thế nào

Bệnh trĩ đẻ thường sẽ thế nào


     Do đó, nêu muốn biết tình trạng bệnh trĩ của mình đang ở giai đoạn nào thì bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để làm kiểm tra và xác định mức độ bệnh, từ đó bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

     Đa Khoa Thế Kỷ Mới là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại Cần Thơ. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, máy móc hiện đại, áp dụng phương pháp tiên tiến,… đã tư vấn và chữa trị hiệu quả cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ, nhất là những phụ nữ đang mang thai.

     Trên đây là những thông tin về bị bệnh trĩ có đẻ thường được không, hy vọng có thể giúp bạn Vân hiểu được vấn đề này là như thế nào để từ đó có cách xử lý sao cho phù hợp để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét