Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

     Trĩ là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam, xảy ra ở nhiều đối tượng, từ người già, người trưởng thành, cho đến trẻ em. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm không? Đây là thắc mắc của khá nhiều người.

Bệnh trĩ là gì?


     Bệnh trĩ được hình thành do sự căng dãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn- trực tràng. Sau đây là những nguyên nhân gây nên bệnh:

- Đứng hay ngồi nhiều.

- Táo bón kéo dài.


Tìm hiểu bệnh trĩ là gì


- Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, ít uống nước.

- Nhịn đại tiện hoặc ngồi lâu trên bồn cầu.

- Khi mắc phải trĩ nội, ở người bệnh sẽ có những triệu chứng như: đi đại tiện bị chảy máu, sa búi trĩ, đau rát hậu môn, ngứa ngáy, hậu môn sưng đỏ.
   
     Khi mắc phải bệnh trĩ nội, nhiều người đã chủ quan không khám và điều trị vì nghĩ ít nguy hiểm, mà không biết rằng bệnh nếu kéo dài sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Những nguy hiểm của bệnh trĩ nội


     Trĩ nội nếu kéo dài sẽ gây nên nhiều nguy hiểm như:

- Những  cơn đau đớn của trĩ sẽ làm  nhiều người không còn hứng thú quan hệ tình dục, từ đó dẫn đến suy giảm chất lượng tình dục.

- Bệnh trĩ nội nếu nặng sẽ bị chảy dịch, gây ngứa ngáy, đau rát, viêm nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tâm lý, dễ mắc các bệnh phụ khoa.


Nguy hiểm của bệnh trĩ nội ra sao


- Gây nhiễm trùng máu, nghẹt và hoại tử búi trĩ, thiếu máu, mất máu, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu.

- Dễ hình thành các bệnh hậu môm khác như nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, polyp hậu môn, thậm chí là ung thư trực tràng.

     Với những nguy hiểm như trên, do đó các bạn không nên xem thường, mà khi thấy mình có những dấu hiệu ban đầu thì nhanh chóng đi khám, vì việc can thiệp sớm sẽ giúp can thiệp cũng như phòng tránh kịp thời.

     Hiện nay những trường hợp bệnh trĩ nhẹ bác sĩ sẽ kê đơn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị dưới các dạng bôi, uống, đặt, giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu và triệt tiêu búi trĩ. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cần có chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua về sử dụng.

     Những trường hợp nặng sẽ được tiến hành làm thủ thuật tiên tiến HCPT, PPH. Những phương pháp này có ưu điểm như nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, ít tái phát, thời gian hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến những vùng xung quanh, không nằm viện và đặc biệt là không để lại sẹo.

     Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ nội có nguy hiểm không, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về bệnh này như thế nào, để từ đó có cách can thiệp cũng như phòng tránh kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

     Nếu còn thắc mắc gì các bạn không nên ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét