Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Rò hậu môn nên uống thuốc gì?

     Rò hậu môn là tình trạng tại hậu môn xuất hiện các lỗ rò do nhiều tác nhân gây ra. Bệnh gây nhiều phiền toái cho người mắc phải. Vậy rò hậu môn uống thuốc gì? đây là thắc mắc của khá nhiều người khi không may mắc phải căn bệnh này.

Rò hậu môn nên uống thuốc gì?


     Theo các chuyên gia, muốn biết rò hậu môn uống tuốc gì thì điều đầu tiên các bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và dựa vào tình trạng của từng người bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa trị phù hợp nhất.

Bị rò hậu môn nên uống gì

Bị rò hậu môn nên uống gì



     Đối với rò hậu môn nhẹ thì người bệnh sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc uống, bôi, đặt, làm giảm triệu chứng và tiêu diệt vius, vi khuẩn,…Tuy nhiên, các loại thuốc khi sử dụng cần có sự chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua về sử dụng vì như thế bệnh có thể nặng hơn.

     Ở những trường hợp nặng sẽ được chỉ định dùng phương pháp phẫu thuật lỗ rò, vì lúc này việc dùng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả cao, mà cần kết hợp hợp giữa thuốc và thủ thuật.

Những lưu ý khi điều trị rò hậu môn


     Muốn mang lại hiệu quả cao thì người bệnh cần chú ý những điều sau đây:

- Tìm đến cơ sở  y tế uy tín để mang lại hiệu quả cao, tránh vì tiết kiệm mà tìm đến nơi kém chất lượng, vì như thế bệnh có thể ngày càng nặng hơn.

- Tuân thủ theo phát đồ điều trị của bác sĩ về cách  dùng thuốc cùng như tái khám định kỳ.

- Không được tự ý mua thuốc bên ngoài về sử dụng, vì như thế có gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Các lưu ý khi trị rò hậu môn

Các lưu ý khi trị rò hậu môn



- Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

- Tránh đứng hay ngồi một chỗ nhiều.

- Không được nhịn đại tiện hay ngồi lâu trên bồn cầu.

- Tránh ăn các đồ cay nóng, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá, vì những chất này có thể gây táo bón, làm cho khó khăn khi đại tiện, từ đó bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

- Luyện tập thể thao điều độ bằng những môn nhẹ, nhằm tăng cường sức khỏe và chống lại bệnh tật.

     Trên đây là những thông tin về rò hậu môn uống thuốc gì, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này như  thế nào, để từ đó có cách phòng tránh cũng như can thiệp kịp thời, nhằm tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét