Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Ngăn ngừa bệnh viêm amidan cho bé đơn giản

Điều đầu tiên trong ngăn ngừa căn bệnh viêm amidan cho bé là giữ cho vệ sinh răng miệng và vệ sinh hệ thống hô hấp trên. Có lẽ sẽ dùng dung dịch nước muối sinh lý NaCl 9% để vệ sinh mũi và thiết bị hút mũi cho đứa bé trường hợp trẻ bị sổ mũi. Ở trẻ em nhũ nhi, sau lúc con nhỏ bú xong nên vệ sinh bằng giải pháp rơ đường miệng cho trẻ nhỏ bằng gạc y tế. Đối với những trẻ em đã có thể tự súc đường miệng đánh răng, hãy chỉ dẫn cho đứa trẻ vệ sinh răng mồm đúng phương thức kỹ thuật, nhất là sau lúc ăn và trước lúc đi ngủ. Tránh để cho trẻ dẫn tay vào đường miệng, đừng chơi và thổi bong bóng.
ngừa căn bệnh viêm amidan cho bé
một vài lúc thời tiết chuyển mùa, giữ gìn bé trọn vẹn ấm cũng quan trọng không kém, đặc biệt là giữ cho ấm cổ và tứ chi. Tuyệt đối không để đứa trẻ bên trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ với nhiệt độ khá thấp, nhiệt độ máy điều hòa hợp lý đối với con nhỏ là dưới 28oC. Liên tục dọn vệ sinh tấm chắn của máy điều hòa nhiệt độ và làm vệ sinh máy định kỳ là việc phải nên tiến hành để bảo vệ sức khỏe bộ máy hô hấp cho trẻ nhỏ cũng như cả gia đình. Nên để con nhỏ sống trong phòng kín gió, có nhiệt độ đầy đủ ấm và thông thoáng.

Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong hầu hết nguyên do trước tiên khiến bé bị mắc viêm amidan. Bởi thế, số một là hãy để trẻ ở xa môi trường khói thuốc và bụi bẩn.
khi trẻ nhỏ đã có quá khứ về một vài hội chứng hô hấp, cần phải giảm thiểu cho bé ăn những đồ ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như hoa quả, yaourt, kem… đừng nên cho trẻ ăn và uống đồ ăn chung với đá lạnh.
cảnh giác nếu như thấy triệu chứng viêm amidan
khi trẻ có một số hiện trạng của viêm amidan, bạn buộc bắt buộc phải làm theo vài bước sau:

- Khám họng cho đứa trẻ xem hai bên amidan có mắc sưng không, có nổi mụt trắng không hay con nhỏ chỉ bị viêm họng thông thường.

- khám chữa nhiệt độ bản thân, nếu bé sốt cao vô cùng 38oC thì quá có lẽ hạ sốt bằng paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho trẻ em.

- dùng hai tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để xét nghiệm xem con nhỏ có bị nổi hạch cạnh hàm hay không.

- thăm khám tai cũng như màng nhĩ xem tai bé có mắc chảy mủ không.

- Cho trẻ em uống rất nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết tốt cũng như nhanh hạ sốt.

- không thể nào bắt ép con nhỏ ăn trong khi này, chỉ cần cho ăn thức ăn lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.

- đừng cho đứa bé súc miệng bằng nước muối và làm động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ làm ký sinh trùng lan truyền mau hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét