Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Cách chữa viêm mũi phản ứng tốt nhất lúc này

Viêm mũi mẫn cảm thường đa dạng cũng như có rất nhiều nguyên do. Tuy thế, dù do nguyên nhân nào thì nó cũng có lẽ dẫn đến các bệnh nguy kịch như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, hội chứng xoang phế quản, tai biến về mắt do viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Do đó, việc chữa bệnh đúng lúc, ngay lúc chứng bệnh mới khởi nguyên là khỏi sức quan trọng. Bên dưới là một vài cách trị viêm mũi mẫn cảm được khá nhiều người chọn lựa.

1. Chữa viêm mũi dị ứng bằng Tây y
Tây y không có thuốc đặc trị viêm mũi nhạy cảm. Tuy vậy, một số y sĩ có lẽ kê cho bạn những loại kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để giảm nhanh chóng dấu hiệu, ổn định trường hợp chứng bệnh. Một số nhóm thuốc thường được dùng gồm: nhóm kháng histamin H1 (histamine là một chất trung gian quan trọng trong phản ứng dị ứng), nhóm thuốc gây co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thường được bào chế thàng dạng thuốc hít).
các thuốc này đều có lợi ích giảm nhanh những hiện tượng hắt khá, sổ mũi, ngạt mũi… vậy nhưng, thuốc thường chỉ tập trung vào giảm xuống biểu hiện cũng như ít quan tâm đến căn nguyên gây chứng bệnh nên chưa thể điều trị bệnh dứt điểm, lâu dài cho người bị mắc bệnh. Việc áp dụng thuốc kéo dài còn có thể gây kháng thuốc, phụ thuốc vào thuốc.
Ngoài ra, các loại thuốc Tây y này thường mang theo các ích lợi phụ nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, thối rửa niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh chóng, đau quặn ngực, choáng váng, nhức đầu, rất khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2/ Chữa viêm mũi mẫn cảm bằng Đông y
Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi các chứng “tỵ cừu”, “tỵ trất”… bệnh lý thường khởi đầu khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị suy yếu, phức tạp hoặc bị phong hàn, tà khí xâm lấn. Đặc biệt, cả hai tác nhân này có thể kết hợp với nhau khiến phế dịch âm đạo nhiệt, sức đề kháng giảm sút, cơ thể lao lực. Điều này không chỉ khiến việc điều trị viêm mũi nhạy cảm đi vào ngõ cụt (bênh trầm trọng thêm, tương đối khó hết, rất khó dứt điểm) mà còn tạo điều kiện để một số yếu tố gây hại xâm chiếm, tạo ra hầu hết chứng bệnh khác.
Đi sâu vào căn nguyên gây bệnh lý, Đông y luôn đưa ra quy trình, hướng trị bệnh khác với Tây y. Rõ ràng, y sĩ Đông y không chỉ gia giảm một số vị thuốc cho phù hợp để giảm nhanh chóng triệu chứng viêm mũi nhạy cảm mà còn tìm tòi căn nguyên gây chứng bệnh để chữa trị bệnh dứt khoát. Một vài mẹo dân gian Đông y trị viêm mũi mẫn cảm thường vừa có ích lợi khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa dưỡng chất khí huyết, điều chỉnh công năng của ngũ tạng, dưỡng chính khí, bổ gan, thận, phế, tiến đến công bằng âm dương, tăng cường sức khỏe tổng thể để bệnh lý nhanh chóng hết, ít tái phát, một vài chứng bệnh khác cũng rất khó lòng thừa cơ xâm nhập.

3/ Chữa viêm mũi dị ứng theo ý kiến bác sĩ
khá nhiều năm tiếp xúc với một số người mang bệnh viêm mũi mẫn cảm, chuyên gia Trần Minh Trang, Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Người bị viêm mũi mẫn cảm không nên lệ thuộc vào cách loại thuốc kháng histamin H1, thuốc co mạch. Bởi việc áp dụng quá nhiều lần, tương đối số ngày qui định có thể gây ngộ độc, phản công dụng khiến căn bệnh trở nặng nề, khó điều trị hơn. Người bị mắc bệnh cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị bệnh của bác sỹ chuyên khoa và kết hợp với một số bài thuốc dân tộc Đông y như Tiêu xoang linh dược thang để chữa bệnh tận gốc”.

Thạc sĩ, b.sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, cơ sở y tế YHCT TW thì cho rằng: “Người bệnh lý viêm mũi nhạy cảm nên tránh tiếp xúc với dị nguyên bằng cách thức đổi khác môi trường sống, môi trường làm việc. Bên cạnh thời gian đó, nên phối hợp với việc sử dụng những mẹo dân gian Đông y chữa bệnh hữu hiệu như Tiêu xoang linh dược thang của Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam. Với một số người nhiễm bệnh nghiêm trọng, chứng bệnh có nguy cơ hậu quả thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chỉ dẫn điều trị hàng đầu. Như tôi được biết thì hiện giờ, Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam cũng có tổ chức khám, đánh giá trường hợp bệnh lý và tư vấn chữa trị bệnh cho người nhiễm bệnh. Đây là phương thức kỹ thuật kết quả tốt để người có bệnh dùng thuốc đúng với trường hợp bệnh lý, rút rất ngắn giai đoạn điều trị bệnh và ngăn căn bệnh tái phát”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét