Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Chữa bệnh viêm mũi dị ứng theo dân gian

Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng dân gian không chỉ đơn giản, tiết kiệm mà còn khắc phục nhanh những triệu chứng viêm mũi dị ứng “xấu hổ”. Cùng tham khảo một số cách chữa viêm mũi dị ứng không cần dùng thuốc sau.


Chữa bệnh viêm mũi dị ứng theo dân gian
Bệnh viêm mũi dị ứng hiện vẫn chưa có một thuốc đặc trị nào có thể chữa dứt điểm. Có nhiều cách để chữa viêm mũi dị ứng như dùng thuốc xịt, thuốc nhỏ mũi,…nhưng nếu dùng lâu dài có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh. Do đó, điều trị viêm mũi dị ứng bằng dân gian hay đông y là phương pháp được khuyên dùng, vừa hiệu quả mà vô cùng lành tính. Cùng tham khảo một số bài thuốc trị viêm mũi dị ứng bằng dân gian có thể thực hiện ngay tại nhà sau đây.


Ké đầu ngựa – vị thuốc dân gian chữa viêm mũi dị ứng hữu hiệu

*Bài thuốc 1: Dùng ké đầu ngựa 12g, bạch chỉ 6g, tân di 60g, hành 90g. Tất cả rửa sạch để ráo nước rồi thái nhỏ, phơi khô, tán bột. Cho tất cả bột thuốc đã chuẩn bị vào chén nhỏ sau đó cho thêm một chút bột thạch cao, băng phiến, lô cam thạch trộn thật đều. Sau khi rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý thì dùng bông y tế chấm bột thuốc vào trong mũi. Bạn nên thực hiện trước khi ngủ vào trưa và tối để mang lại hiệu quả cao nhất.

*Bài thuốc 2: Bài thuốc này vô cùng đơn giản, chỉ cần dùng một miếng sáp ong chừng 1 đốt tay dùng nhai nát nuốt nước và bỏ bã. Thực hiện mỗi ngày từ 2-3 lần sẽ giảm ngay dấu hiệu bệnh viêm mũi dị ứng.

*Bài thuốc 3: Dùng tỏi bóc vỏ, ép lấy nước. Trộn đều với mật ong theo tỉ lệ: 1 thìa cafe dịch tỏi và 2 thìa cafe mật ong. Sau khi làm sạch mũi thì dùng chúng nhỏ mũi, thực hiện 3 lần mỗi ngày.

*Bài thuốc 4: Dùng ké đầu ngựa 10g, bèo cái tía 30g, kim ngân hoa 20g, đem sắc trong khoảng 300ml nước. Đợi đến khi nước cạn còn 1 nửa là được. Dùng thuốc trị viêm mũi dị ứng này chia 2 uống trong ngày vào sáng và tối.

◊Kinh nghiệm dân gian dùng các món ăn chữa viêm mũi dị ứng:

*Cách 1: Chuẩn bị 2 quả trứng gà luộc chín bóc vỏ, chích 10 lỗ xung quanh. Dùng 15g tân di cho vào nồi nấu cùng 2 bát nước cho đến khi còn 1 bát là được. Tiếp tục cho trứng vào đun chung với nước sắc tân di, ăn cả cái lẫn nước.

*Cách 2: Chuẩn bị óc lợn 1 đôi, trứng gà 2 quả. Cho 2 thứ vào bát trộn đều cho thêm một ít đường phèn và rượu trắng lâu năm đem hấp rồi dùng ăn trong ngày. Đây là một món ăn bổ dưỡng và hỗ trợ chữa viêm mũi dị ứng cực hiệu quả.


Món ăn chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả

*Cách 3: Chuẩn bị đầu cá 2 cái (chừng 150g), tân di 12g, tế tân 3g, bạch chỉ 12g, gừng tươi 15g. Đầu cá bỏ mang làm sạch, tân di gói vào túi vải, tế tân và bạch chỉ rửa sạch, gừng tươi thái chỉ. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, đổ vừa nước, ninh kĩ trong 2 giờ rồi chế thêm gia vị, ăn đầu cá uống nước canh. Dùng trong ngày để làm giảm nhanh triệu chứng đau cổ gáy, sổ mũi, ngạt mũi và tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân.

Trên đây là những cách dân gian hay dùng để chữa bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà. Rất an toàn và hiệu quả những cách trên chắc chắn sẽ mang giúp bạn tránh xa những triệu chứng khó chịu của bệnh viêm mũi dị ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét