Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt

Nhiều người còn tò mò và thắc mắc liệu cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt có mang lại hiệu quả cao hay không? Câu trả lời là có, nếu như bạn thực hiện đều đắn, đúng cách và kết hợp với những biện pháp làm thuyên giảm triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng khác.

Hướng dẫn cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt
Chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt nghe có vẻ lạ và nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng còn tranh cãi xung quanh vấn đề này. Các bác sĩ Đông y cho rằng, cách bấm huyệt theo đông y nếu sử dụng đúng cách có công dụng giảm nhanh dấu hiệu viêm mũi dị ứng và hỗ trợ điều trị bệnh có hiệu quả hơn. Sau đây là hướng dẫn 4 cách điều trị viêm mũi dị ứng nhờ bấm huyệt vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.


Huyệt dũng tuyền
*Thực hiện: dùng 1 tép tỏi sống giã nhuyễn, đắp vào vị trí huyệt dũng tuyền đã xác định và day nhẹ. Thực hiện đều đặn mỗi buổi tối một lần trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn nên kết hợp bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng cây ngũ sắc hoặc bằng tỏi theo cách nhỏ mũi để giảm nhanh những phiền phức do bệnh gây ra.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt nghinh hương
*Cách xác định huyệt: đây là huyệt chuyên trị các bệnh lý về mũi hiệu quả. Để nhận biết dễ dàng, hãy cười bạn sẽ thấy điểm gặp nhau của đường ngang qua chân cánh mũi và rãnh mũi – mồm, đó chính là vị trí huyệt nghinh hương.


Huyệt nghinh hương
*Cách thực hiện: dùng 2 ngón tay trỏ hướng vào 2 bên lỗ mũi, day ấn huyệt nghinh hương đều đặn kết hợp hít thở mạnh bằng mũi và thở ra bằng miệng. Thực hiện trong vòng 2 phút (khi có cảm giác tê tức thì dừng lại).

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt phong trì

*Cách xác định huyệt: Có thể nhận thấy khá dễ dàng huyệt này. Nó ở vị trí hõm hai bên khối cơ gáy, ngay dưới đáy hộp sọ.


Huyệt phong trì
*Cách thực hiện: dùng 2 ngón tay cái day ấn 2 huyệt phong trì ở 2 bên (như hình trên) trong khoảng 1 phút là được. Cách này được áp dụng để chữa các bệnh lý về mũi.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt thiếu thương

*Cách xác định huyệt: dễ dàng xác định được huyệt ở vị trí bờ ngoài móng tay cái, cạnh gốc móng tay.


Huyệt thiếu thương
*Cách thực hiện: dùng ngón tay cái còn lại, day ấn huyệt thiếu thương trong vòng 1 phút rồi thả ra. Đổi bên và thực hiện tương tự. Huyệt thiếu thương thuộc kinh phế, thực hiện cách day huyệt này có tác dụng chữa các bệnh về đường hô hấp nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét