Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không

Bệnh viêm mũi dị ứng có nguy hiểm không? Là thắc mắc của nhiều người khi đang mắc bệnh viêm mũi dị ứng nhưng chữa không hiệu quả và có tâm lý sống chung với nó. Hiện nay, vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị nào có thể giúp người bệnh thoát khỏi bệnh một cách dứt điểm và chỉ có những biện pháp đối phó, khống chế với những phiền toái do chúng gây ra mà thôi. Vậy bệnh viêm mũi dị ứng để lâu có thể gây nguy hiểm gì lớn hay không?

Hắt hơi liên tục, nhảy mũi, nghẹt mũi,… mỗi khi thời tiết thay đổi hoặc khi tiếp xúc với các chất kích thích là triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng thường thấy. Đây là phản ứng quá mẫn cảm của cơ thể đối với tác nhân kích thích thường gặp ở một số người trong khi đó nhiều người lại hoàn toàn bình thường.

Bệnh viêm mũi dị ứng khiến người bệnh khó chịu
Bệnh viêm mũi dị ứng thường dùng các loại thuốc kháng sinh hoặc dùng các loại thuốc dạng nhỏ xịt nhằm làm thông xoang và khống chế các triệu chứng bệnh một cách bừa bãi, Điều này cũng là một lí do khiến bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính khó chữa hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không thể ngờ tới được:

– Có thể gây ra bệnh hen suyễn: Viêm mũi dị ứng thường gây khó thở và điều này dẫn đến việc người bệnh chuyển từ thở bằng mũi sang bằng miệng. Tạo điều kiện cho vi khuẩn, tác nhân gây bệnh có thể tấn công thông qua đường thở. Và nguy hiểm nhất là bệnh có thể gây ra bệnh hen suyễn phiền phức hơn. Ngược lại, nếu bạn bị cả hen suyễn và viêm mũi dị ứng thì khả năng phát triển bệnh ngày càng tồi tệ hơn là điều không thể tránh khỏi được.

– Có thể gây ra bệnh viêm xoang: bệnh nhân viêm mũi dị ứng nếu điều trị không đúng cách và đúng thuốc qua một thời gian dài sẽ chặn ống dẫn xoang gây nhiễm trùng xoang nặng. Bệnh viêm đa xoang và polyp mũi là biểu hiện thường kèm theo. Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, nghẹt mũi, đau mặt trên và trước đầu, dịch mũi đặc và có màu khác thường.
– Có thể gây ra bệnh viêm tai giữa: viêm mũi dị ứng có thể gây ra việc ứ đọng các dịch nhày ở mặt sau cổ họng, trong tai và ống tai,… khiến bệnh viêm tai giữa hình thành. Kèm theo đó là các biểu hiện như: đau tai, ù tai, áp lực tai.


Để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh viêm mũi dị ứng có thể gây ra bạn cần:
– Tránh việc tiếp xúc với các dị nguyên như phấn hoa, lông thú, bụi bặm,…
– Giữ môi trường sống luôn thông thoáng và sạch sẽ, khô ráo. Thường xuyên vệ sinh chăn màn, ga nệm,…
– Bảo vệ đường thở cẩn thận khi đi đường, tiếp xúc ở nơi ô nhiễm,…
– Khám và điều trị kịp thời bệnh, điều trị đúng phương pháp, đúng thuốc, đúng liều lượng,…
– Không nên chủ quan và tự điều trị bệnh, không nên lạm dụng các loại thuốc dạng nhỏ xịt.
– Nhờ bác sĩ tư vấn kĩ càng trước khi dùng bất kì một loại thuốc nào để chữa.
– Tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng cách luyện tập thể dục, các bài tập dưỡng sinh và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho người bệnh,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét