Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Từ lâu trong dân gian đã lưu truyền cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi mang lại hiệu quả cao.Với nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp và cách thực hiện đơn giản, tỏi sẽ giúp người bệnh thoát khỏi những triệu chứng viêm mũi dị ứng khổ sở một cách nhanh chóng. Với mẹo đơn giản nhưng hiệu quả cao lại ít tốn kém tại sao không tìm hiểu nhỉ.

Tỏi chữa viêm mũi dị ứng đơn giản
Tỏi được xem như một loại kháng sinh tự nhiên vô cùng quý giá. Không chỉ được áp dụng để chữa viêm mũi dị ứng mà nó còn được áp dụng để chữa nhiều bệnh về đường hô hấp khác như: ho, viêm họng, viêm xoang, đau rát họng,… vô cùng hiệu quả.
Tinh dầu tỏi chứa nhiều chất glucogen, aliin, fitonxit giúp sát trùng, chống viêm nhiễm. Tỏi chứa hàm lượng lớn chất acillin có tác dụng chống và tiêu diệt các loại virus hiệu quả. Chính vì những công dụng này mà tỏi được “lợi dụng” để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả.

Cần lưu ý: đối với những bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc các bệnh về máu, đường tiêu hóa, chuẩn bị phẫu thuật,…thì không nên dùng quá nhiều tỏi và rượu tỏi.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi
Dùng tỏi chữa viêm mũi dị ứng có thể thực hiện theo một số cách như sau:

Dùng dịch tỏi và mật ong theo tỉ lệ 1:2, trộn đều. Mỗi ngày dùng nhét vào mũi 3 lần (dùng bông gòn thấm và nhét mũi).
Dùng dầu vừng và dịch tỏi: ép hoặc giã nát tỏi để lấy dịch tỏi. Dầu vừng và dịch tỏi theo tỉ lệ 1:1. Sau khi vệ sinh mũi sạch sẽ và lau khô thì lấy bông gòn thấm vào dụng dịch đó và nhét vào mũi. Thực hiện 2-3 lần/ngày.
Dùng 2 tép tỏi để ăn sống trong bữa ăn hàng ngày. Việc ăn tỏi sống có thể hơi khó chịu nhưng cách này mang lại hiệu quả rất cao.
Đặc biệt là cách chữa viêm mũi dị ứng đơn giản bằng rượu tỏi

*Nguyên liệu: tỏi khô: 200-300g (nên chọn tỏi tím), rượu trắng ngon: 1lit.

*Cách làm:

Dùng tỏi giã nát hoặc chỉ bóc lớp vỏ bên ngoài đều được.
Đổ tỏi và rượu vào hũ hoặc chai thủy tinh, đem bịt kín miệng, để nơi khô ráo.
Thỉnh thoảng lắc rượu tỏi để kích thích dịch tỏi tiết ra nhanh hơn.
Đợi đến khi rượu tỏi chuyển sang màu vàng như nghệ là dùng được. Đối với tỏi giã nát thì khoảng 10 ngày là có thể dùng, còn tỏi nguyên tép thì khoảng 1 tháng là được.
Rượu tỏi chữa bệnh viêm mũi dị ứng
Cách dùng: Mỗi ngày dùng 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần 1 muỗng cà phê. Chỉ sau vài ngày, triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi của bạn sẽ thuyên giảm một cách đáng kể.

Kiên trì áp dụng cách trên giảm nhanh các triệu chứng bệnh viêm mũi. Tuy nhiên đây cũng là một mẹo dân gian chưa có nghiên cứu chính thức nào về hiệu quả phương pháp này nên người bệnh muốn chính xác nhất thì nên tới bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng khám để có kết quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét